Máy Lạnh Miền Trung

Cho con tạm nghỉ học vì bị thu hồi bãi giữ xeKhông đồng tình với việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành thuộc xã Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), các tiểu thương đã bắt con em nghỉ học để gây áp lực. 


2 ngày nay, trường tiểu học, THCS xã Ninh Hiệp vắng lặng, rất ít học sinh đến lớp, dù đang giai đoạn chuẩn bị cho kỳ thi cuối học kỳ 1. học bổng du học hàn quốc Ngoài những em chủ động nghỉ do bố mẹ yêu cầu, một số khác đến trường nhưng bị nhiều người ngăn cản ở cổng, không cho vào bên trong.
"Trường THCS có hơn 900 học sinh thì chỉ 1-2 em tới lớp. Trường tiểu học với hơn 1.600 học sinh cũng chỉ khoảng trăm em đến trường", Phó giám đốc Sở Giáo dục Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống thông tin.
Trong khi đó, phía trước trụ sở Công an Bắc Đuống và UBND xã Ninh Hiệp, hàng trăm em nhỏ trong đồng phục học sinh mang theo cờ, loa, chiêng... tụ tập cùng cha mẹ là những tiểu thương chợ Nành.
Lý do phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học là để gây sức ép, buộc nhà chức dừng việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành. Trước đó từ ngày 19/12, hàng nghìn tiểu thương đã đóng cửa, ngừng kinh doanh. Hàng trăm người mang theo vật dụng sinh hoạt đến bãi giữ xe ăn ngủ, gây sức ép với chính quyền.
ep-con-nghi-hoc-de-phan-doi-viec-thu-hoi-bai-giu-xe
Hàng trăm học sinh của xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) tụ tập trước trụ sở đồn Công an Bắc Đuống. Ảnh: Võ Hải.
"Việc người lớn lấy trẻ con ra làm bình phong để gây sức ép với chính quyền là cách hành xử nông nổi và trái pháp luật. Không ai được phép ngăn cản việc học của trẻ. Quyền đến trường của học sinh đã được pháp luật bảo vệ", Phó giám đốc Sở Giáo dục Nguyễn Hiệp Thống nhấn mạnh và cho biết đã yêu cầu Phòng giáo dục và các trường bằng mọi giá phải đưa học sinh trở lại lớp.
Tối 21/12, đích thân Trưởng phòng Giáo dục huyện Gia Lâm, hiệu trưởng hai trường và chủ nhiệm các lớp đã đi vận động, nhưng chưa nhận được sự ủng hộ. "Ngày hôm nay các đơn vị tiếp tục công việc này và chờ sự vào cuộc của chính quyền địa phương, hội khuyến học...", Phó giám đốc Sở Giáo dục nói.  
Quỳnh Trang - Võ Hải

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Máy Lạnh Chính Hãng™ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top