Máy Lạnh Miền Trung

Sự khác biệt giữa điện toán đám mây và VPS là gì? - VPS giá rẻ là sự lựa chọn cho các dịch vụ web thông thường và nhà cung cấp hosting sẽ cấp cho bạn một máy chủ ảo.

Phân biệt điện toán đám mây và VPS hosting


Điện toán đám mây lưu trữ tài nguyên từ một nhóm, một mạng lưới các máy chủ đặt trực tuyến và làm việc với nhau ( "đám mây") cho phép sự linh hoạt tuyệt vời và độ tin cậy cao. Hãy tưởng tượng một mạng lưới lớn các máy chủ lưu trữ ứng dụng hay dữ liệu của bạn, điều đó có nghĩa rằng nếu một máy chủ bị sự cố thì sẽ có các máy chủ khác thay thế hay bổ sung cho nó. Ngoài ra, Bạn sẽ được hỗ trợ trực tuyến từ nhiều nguồn và nhiều nhà cung cấp. Với VPS - Virtual Private Server - một máy chủ duy nhất được chia thành nhiều máy chủ ảo để cung cấp cho người dùng với các nguồn tài nguyên mà họ cần. Tôi tin rằng điện toán đám mât có lợi thế hơn nhờ khả năng mở rộng và an toàn hơn.

Một tỷ lệ khá chênh lệch giữa điện toán đám mây và VPS. Công ty và doanh nghiệp tỏ ra thất vọng về việc việc phải cắt giảm thông qua quảng cáo tiếp thị để tìm ra các giải pháp dịch vụ IaaS chính hãng và đó chỉ đơn thuần là dịch vụ lưu trữ thông thường với từ 'đám mây' được thêm vào các tiêu đề. Thay vào đó, các tổ chức này vẫn còn ở mức độ ảo hóa với máy chủ riêng ảo (VPS) ảo hóa được dùng thay thế cho tiện ích đám mây.

Với VPS bạn cần các nhà cung cấp hosting cấp tài khoản cho bạn; với lưu trữ đám mây bạn làm điều tự thao tác thông qua bảng điều khiển hoặc API chỉ mất vài phút. VPS thường sử dụng cho dịch vụ web; đám mây lưu trữ là IaaS (Infrastructure-as-a-Service). Một sự khác biệt cơ bản giữa 2 hình thức này là việc sử dụng điện toán đám mây sẽ có lợi thế nhiều hơn trong các tiện ích lớn. Dễ backup và duy trì sự liên tục của dữ liệu an toàn.

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Máy Lạnh Chính Hãng™ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top