Máy Lạnh Miền Trung

Helen Pike nữ hiệu trưởng đầu tiên trường tư thục Magdalen CollegeNữ hiệu trưởng đầu tiên của trường tư thục danh tiếng ở Anh sau hơn 5 thế kỷ không quan tâm đến bảng xếp hạng, mà chỉ chú trọng thành công, hạnh phúc của học sinh.
Tháng 8/2016, Helen Pike sẽ trở thành nữ hiệu trưởng đầu tiên của Magdalen College ở Oxford, một trong những trường tư thục danh tiếng nhất ở Anh, sau 535 năm trường thành lập, theo Telegraph.
Trong 3 năm qua, bà đã lãnh đạo trường trung học South Hampstead ở London rất thành công. Năm 2015, trường này được đề cử giải Sáng kiến Cộng đồng nổi bật của Times Educational Supplement. Tháng 6/2014, bà Pike cũng được Good Schools Guide đánh giá là một trong 10 hiệu trưởng xuất sắc nhất.
Trường tư thục danh tiếng ở Anh có nữ hiệu trưởng đầu tiên
Helen Pike trở thành nữ hiệu trưởng đầu tiên của Magdalen College sau hơn 5 thế kỷ. Ảnh: Telegraph.
Tuy nhiên, bà cho biết, điều bà quan tâm nhất không phải việc xuất hiện trên các bảng xếp hạng mà là học sinh.
Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, bà nói: "Tôi hy vọng là người phụ nữ phù hợp vào thời điểm thích hợp. Tôi dành sự quan tâm lớn nhất đến học sinh và thành công, hạnh phúc của các em. Magdalen College là trường học tuyệt vời và tôi muốn khai thác hết tiềm năng của nó".
Bà không đặt nặng mục tiêu trường xuất hiện trên các bảng xếp hạng danh tiếng hay gây áp lực đối với học sinh.
Helen Pike học ngành Lịch sử hiện đại tại Đại học Christ Church ở Oxford, sau đó, nghiên cứu Lịch sử châu Âu hiện đại tại Đại học Michigan, Mỹ. Bà từng giảng dạy tại Đại học Michigan và Warwick cùng một số trường tư thục hàng đầu nước Anh như trường nam sinh thành phố London, trường Ngữ pháp Hoàng gia ở Guildford.
Tim Edwards, Chủ tịch trường Magdalen College, nói: "Chúng tôi rất may mắn khi có một hiệu trưởng xuất sắc như vậy. Helen gia nhập trường với những kinh nghiệm quý báu từ quá trình lãnh đạo các trường uy tín khác. Chúng tôi hy vọng, bà sẽ tạo ra bước tiến lớn cho Magdalen College".

Nguyễn Sương

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Máy Lạnh Chính Hãng™ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top