Máy Lạnh Miền Trung

Luật cấm mang đồng hồ vào phòng thi được đại học Kyoto áp dụngTrước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ smartwatch, Đại học Kyoto, Nhật Bản, quyết định cấm thí sinh mang đồng hồ vào phòng thi trong kỳ tuyển sinh nhằm tránh gian lận.


chi phí du học hàn quốc Bắt đầu từ kỳ thi tuyển sinh năm 2016, Đại học Kyoto sẽ cấm học sinh mang đồng hồ vào phòng thi để tránh gian lận, Digitalspy cho hay.
Đại học Kyoto cấm thí sinh mang đồng hồ vào phòng thi
Nhiều loại smartwatch (đồng hồ thông minh) được tích hợp với iPhone giúp người dùng liên hệ với người khác. Ảnh: AP.
Người đại diện nhà trường cho biết, công nghệ smartwatch phát triển nhanh khiến họ không thể xác định ai đang dùng đồng hồ để liên lạc với người khác. Lệnh cấm này được đưa ra nhằm đảm bảo tính công bằng của kỳ thi.
Nhiều đại học trên thế giới cũng có quy định tương tự, nhưng Đại học Kyoto là trường đầu tiên ở Nhật Bản cấm thí sinh mang các loại đồng hồ vào phòng thi. Họ sẽ căn thời gian làm bài qua đồng hồ treo sẵn trong phòng.
Năm 2011, Đại học Kyoto vướng vào vụ bê bối gian lận chưa từng có tại nước này. Một nam sinh 19 tuổi dùng điện thoại di động để đăng câu hỏi trong kỳ thi lên Internet, nhằm tìm kiếm sự trợ giúp từ người dùng mạng. Sau đó, cảnh sát thành phố bắt giữ thí sinh này vì gian lận thi cử.
Đại học Kyoto là một trong những trường hàng đầu Nhật Bản. Cựu Thủ tướng Hayato Ikeda cùng hai chủ nhân giải Nobel, Isamu Akasaka và Ryoji Noyori, từng học tại đây.
Nguyễn Sương

0 comments Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Máy Lạnh Chính Hãng™ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top